DANH MỤC SẢN PHẨM

Bước tiến quan trọng của nhà Lamborghini, động cơ kết hợp điện hoàn toàn mới mạnh mẽ lên đến 1001 mã lực!

Anh Hoàng
Th 3 07/03/2023

1001 Mã lực với 3 động cơ - Thêm Hybrid

Động cơ này sẽ được sử dụng trong phiên bản thay thế cho phiên bản Aventador sắp tới của hãng Lamborghini


Hãng Lamborghini vừa thông báo về một động cơ hybrid 6,5 lít V-12 hoàn toàn mới được trang bị 3 động cơ điện, 2 ở phía trước và 1 được tích hợp vào hộp số ly hợp kép 8 cấp hoàn toàn mới của Lamborghini.

lamborghini powertrain

Phiên bản đầy đủ sẽ được trưng bày và tên gọi của nó được công bố vào cuối tháng này. Alano không thể cho bạn xem những gì phiên bản cải tiến này của Lamborghini Aventador trông như thế nào, và còn không thể cho bạn biết tên gọi của nó, Lamborghini chỉ nhắc đến nó bằng mã số nội bộ LB744. Nhưng Alano có thể chia sẻ thêm cho bạn thông tin về động cơ hybrid hoàn toàn mới.

Tin rất vui và đáng chú ý chính là sự tồn tại tiếp tục của động cơ V-12, đây là một yếu tố rất quan trọng tạo nên sự hấp dẫn của các mẫu xe đắt tiền của Lamborghini kể từ khi thành lập. Động cơ mới 6,5 lít L545 là một phiên bản cải tiến của động cơ đã trang bị cho Aventador trước đó, nhưng tạo ra công suất lớn hơn, vòng tua cao hơn, trọng lượng nhẹ hơn và tỷ lệ nén cực khủng lên đến 12,6:1. Hãng cho biết rằng khối lượng động cơ mới là 481 pound, nhẹ hơn 37 pound so với động cơ V-12 của Aventador thế hệ trước đó, mặc dù công suất của nó đã tăng lên đến 814 mã lực  tại vòng tua 9250 vòng/phút và nếu không bị giới hạn có thể lên đến 9500 vòng/phút. Nhưng trong khi động cơ V-12 của Aventador đẩy công suất lên phía trước theo sau 1 hộp số ly hợp đơn, động cơ mới lại được lật ngược 180 độ, sản sinh công suất thông qua 1 hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của Lamborghini được đặt phía sau theo chiều ngang.

lamborghini v12

Nhưng, động cơ V-12 chúng ta đang nhắc tới chỉ là một phần của động cơ mới, đáng chú ý hơn chính là hệ thống truyền động mới rất linh hoạt và mạnh mẽ. Lamborghini cho biết LB744 có thể hoạt động trong 3 chế độ hoàn toàn khác nhau: Chế độ đầu tiên với 100% năng lượng điện, chế độ thứ 2 là chế độ hybridchế độ chỉ dùng động cơ đốt trong. Nếu chạy với chế độ 100% năng lượng điện, xe sẽ có thể chạy được quãng đường khoảng 50 km trên một lần sạc đầy.

Trong chế độ hybrid,động cơ điện và động cơ đốt trong sẽ song song hoạt động tạo ra sức mạnh vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu. Nếu chạy với chế độ chỉ dùng động cơ đốt trong, xe sẽ giống như các phiên bản siêu xe thể thao trước đây.

Đây là bước tiến vô cùng quan trọng đối với Lamborghini, cho thấy hãng đang chuyển dần sang sử dụng năng lượng xanh. Sản phẩm mới LB744 sẽ là mẫu siêu xe thế hệ mới của hãng, sẽ thay thế cho phiên bản Aventador thời điểm hiện tại. Nhưng, thông tin và hình dáng chính thức vẫn chưa được công bố và sẽ được hé lộ vào cuối tháng này.

Phía sau, một động cơ thứ 3 được Lamborghini tích hợp vào hộp số, nhờ cơ chế ly hợp thông minh, nó có thể chuyển đổi giữa việc hoạt động như động cơ khởi động cung cấp thêm công suất cho trục sau. Mỗi động cơ có thể cung cấp lên đến 148 mã lực, tổng công suất tối đa được tạo ra lên đến 1001 mã  lực, thật sự ấn tượng. Điều này cho thấy sức mạnh vượt trội đáng kể so với Ferrari SF90 Stradale đối thủ truyền kiếp của mình

Đây là tiếng chuông báo động cho hãng Ferrari, cùng chờ đợi sự phản hồi từ hãng đối chọi Ferrari!

 Tags:

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn